AirTag là gì? Bạn đã biết về thiết bị Apple thú vị nhất năm 2020 chưa?

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, KP6, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
AirTag là gì? Bạn đã biết về thiết bị Apple thú vị nhất năm 2020 chưa?
Ngày đăng: 29/05/2021 02:41 PM

    Bên cạnh iPhone 12, iPad, AirPods hay Macbook Pro mới, Apple còn tung ra một thiết bị mới, có tên gọi AirTag, nhằm phục vụ cho người dùng “não cá vàng”, tức thường xuyên quên đồ. Vậy AirTag là gì? Hoạt động như thế nào? Giá bán và thời điểm ra mắt là khi nào?

    Hãy cùng Viettel Store tìm hiểu về AirTag trong bài viết dưới đây.

    airtag

    AirTag là gì? Bạn đã biết về thiết bị Apple thú vị nhất năm 2020 chưa?

     

    AirTag là gì?

    Thời gian qua, Apple đã nghiên cứu và ứng dụng các tính năng, phầm mềm cho phép người dùng tìm kiếm các thiết bị Apple thất lạc, bao gồm iPhone, AirPods, Macbook. Không dừng lại ở đó, Apple đã dày công nghiên cứu và đưa ra giải pháp giúp người dùng tìm kiếm, định vị tất cả những món đồ vật khác trong cuộc sống. Và đó chính là AirTag.

    airtag

    AirTag xuất hiện trong dữ liệu nền tảng iOS 13.2

    Vậy AirTag là gì? Đây là một thiết bị định vị “tí hon” dùng để gắn vào các đồ vật quan trọng như chìa khóa, ví tiền,… để dễ dàng tìm thấy chúng khi vô tình thất lạc.

    Dựa trên dữ liệu trích xuất trong phiên bản iOS 13.2, AirTag đã xuất hiện. Tuy nhiên tên gọi AirTag vẫn còn đang gây tranh cãi: có thêm “s” hay không, tức gọi là AirTag hay AirTags? Theo bản tính của Apple thì các thiết bị đơn lẻ đều không có “s”, chỉ duy AirPods vì chúng đi theo cặp. Nhưng để xét trên AirTag thì có “s” hay không đều hợp lý vì AirTag hoạt động đơn lẻ nhưng cũng kết nối với nhau để tạo thành mạng lưới tìm kiếm diện rộng.

    AirTag hoạt động như thế nào?

    Theo nguyên tắc hoạt động của các thiết bị định vị đồ đạc hiện nay thì có 2 cách:

    – Tín hiệu Bluetooth: tạo ra sự liên kết giữa tag và thiết bị chủ, tuy nhiên kết nối này không được bền vững, vì có giới hạn nhất định.

    – Kết nội mạng Cellular: phụ thộc vào tín hiệu mạng giống như cách Samsung Smartthings Tracker đang hoạt động, cách làm này sẽ tốn phí duy trì và tốn pin thiết bị.

    airtag

    Apple sẽ nghiên cứu mở rộng mạng lưới trung gian để AirTag hoạt động tốt nhất

    Còn về Apple AirTag thì sẽ làm việc tương tự cơ chế thẻ tag của Tile và chia làm 2 phần khác nhau:

    – Nhờ vào nền tảng iOS 13 và phần mềm Find My,  đồng thời kết nối với thiết bị qua bluetooth để dò tìm và xác định vị trí của đồ vật khi bị mất.

    – AirTag sẽ tối ưu hơn, chúng sẽ gửi tín hiệu bluetooth được mã hóa tới một thiết bị Apple gần đó và từ đó định vị đồ vật. Trong phạm vi kết nối chỉ cần AirTag dò tìm được bất kỳ chiếc iPhone nào cũng sẽ gửi thông tin và cập nhật vị trí đồ vật về iCloud của người dùng.

    Như vậy, chỉ cần cập nhật phầm mềm trên các thiết bị, coi như “trạm trung chuyển” giúp xác định thẻ AirTag thông qua kết nối Bluetooth. Thử nghĩ xem, với số lượng hàng trăm triệu thiết bị Apple đang hoạt động trên thế giới thì AirTag đủ khả năng dò tìm được đồ vật dù cho ở mọi ngõ ngách lớn nhỏ nào. Đặc biệt, không chỉ iPhone mà iPad, Apple Watch, Macbook,… cũng đều có khả năng kết nối với AirTag.

    AirTag hình dáng như thế nào?

    Mặc dù chưa có bất cứ hình ảnh nào về thiết bị AirTag được tiết lộ, tuy nhiên giới công nghệ phán đoán AirTag sẽ có hình tròn, nhỏ, mỏng, màu trắng sữa và có logo Táo khuyết ở cả 2 mặt.

    airtag

    AirTag sẽ là một phụ kiện nhỏ gọn, như một chiếc móc khóa

    Giá bán và ngày ra mắt AirTag

    Dự kiến, AirTag sẽ có mức giá dao động 20-30$ (dưới 1 triệu đồng), tuy nhiên với thương hiệu “xa xỉ” như Apple thì nhiều nhà phân tích cho rằng chúng sẽ có giá không dưới 50$, còn chưa kể đến Apple sẽ phải nâng cấp mạng lưới thiết bị trung gian để AirTag hoạt động hiệu quả nhất.AirTag là gì? Khi nào ra mắt? Tất cả sẽ được “bật mí” trong sự kiện WWDC 2020 ra mắt sản phẩm mới của Apple vào ngày 30/3. Tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được xác nhận.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage