Cách sạc pin điện thoại iPhone đúng cách

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, KP6, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Cách sạc pin điện thoại iPhone đúng cách
Ngày đăng: 15/01/2022 10:59 AM

    Sạc pin iPhone như thế nào mới gọi là đúng cách? Làm sao để máy không bị chai pin? Bài viết dưới đây Di Động Nhật Nam sẽ hướng dẫn các bạn cách sạc pin điện thoại iPhone đúng cách và những lưu ý khi sạc pin iPhone.

    1. Khi nào nên sạc pin điện thoại?

    Đa phần người dùng thường hay có thói quen dùng cạn pin rồi mới cắm sạc, tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng, tốt nhất là nên sạc pin khi máy còn ở mức từ 30% - 50% pin, tránh tình trạng để máy còn dưới 20% pin.

    Bên cạnh đó chúng ta nên rút phích cắm khi máy chạm tới mức 100%, và không nên để máy sạc qua đêm. Nếu bạn thường xuyên để máy sạc đầy quá lâu, pin sẽ xuống cấp nhanh chóng.

    2. Có nên sạc pin đến 100% không?

    Câu trả lời chính là không, có nhiều lời khuyên cho rằng chúng ta nên xả cạn pin đến 0% rồi sạc đầy 100% ít nhất 1 lần mỗi tháng, điều này giúp hiệu chỉnh lại pin cũng giống như việc khởi động lại máy. Để giữ cho pin được tốt hơn, chúng ta không nên sạc đầy 100%.

    3. Có nên để điện thoại sạc qua đêm?

    Điều tuyệt vời nhất khi mỗi buổi sáng thức dậy, nhấc điện thoại lên và thấy máy đầy 100% pin là đã cảm thấy hạnh phúc rồi, tuy nhiên điều đấy chỉ tốt cho tâm trạng con người còn pin iPhone thì không.

    Việc sạc pin qua đêm nhiều lần có thể khiến pin bị chai dần và giảm tuổi thọ giảm đi nhanh chóng. Dù iPhone có chức năng ngắt nguồn điện khi đầy nhưng bạn vẫn nên hạn chế điều này.

    Theo đó, cách sạc pin iPhone đúng cách là hạn chế hoặc không nên sạc qua đêm, và nên ngắt sạc khi máy gần ngưỡng 100%.

    4. Có nên sạc nhanh máy?

    Phần lớn điện thoại thông minh đều có thể tích hợp chức năng sạc nhanh thông qua phần mềm của ứng dụng nào đó hoặc dùng thiết bị để hỗ trợ sạc nhanh.

    Tuy nhiên, các nhà sản xuất điện thoại họ có các tiêu chuẩn sạc của riêng họ, nhưng sạc nhanh cũng không gây hư hại gì đến pin và tuổi thọ pin, điều bạn cần phải chú ý ở đây là nhiệt độ sạc nhanh tăng cao có thể ảnh hưởng đến pin.

    Pin điện thoại cũng rất nhạy cảm, bạn không nên để pin quá nóng hoặc quá lạnh, nếu muốn pin hoạt động tốt thì nhiệt độ cần lưu ý là từ 20 đến 30 độ C.

    5. Có nên dùng bộ sạc hãng khác?

    Tốt nhất là điện thoại hãng nào thì nên dùng sạc của hãng đó, vì mỗi điện thoại có các tiêu chuẩn sạc khác nhau, nếu dùng sạc bên thứ 3 thì bộ sạc đó phải được hãng điện thoại bạn đang dùng chấp thuận.

    Không nên mua sạc không rõ nguồn gốc hay giá rẻ, vì đó có thể là hàng giả, hàng nhái có thể gây cháy nổ trong lúc sạc, nếu có nhiều kinh phí thì bạn nên tậu hẳn cho mình sạc USB.

    6. Không sử dụng máy khi đang sạc

    Chúng ta thường hay có thói quen vừa sạc vừa dùng điện thoại, điều này được nhiều nhà sản xuất cảnh báo đến người dùng, tuy nhiên điều này ít có ai để ý đến. Khi chúng ta vừa sạc vừa dùng dễ khiến pin xuống cấp nhanh, ngoài ra, chưa kể đến sự cố cháy nổ.

    Nếu bất đắc dĩ vừa dùng vừa sạc thì bạn nên dùng sạc chính hãng, chất lượng để đảm bảo an toàn và có thể hạn chế được tình trạng cháy nổ khi vừa dùng vừa sạc.

    7. Các cách giúp pin iPhone luôn khỏe

    Giữ pin iPhone ở trạng thái mát mẻ

    Như đã đề cập ở phần trên, pin iPhone càng nóng thì máy càng xuống cấp nhanh và pin có thể bị hỏng, vì thế chúng nên nên giữ điện thoại trong trạng thái thoáng mát để pin có thể sử dụng được lâu dài hơn.

    Giảm độ sáng màn hình hoặc cài độ sáng tự động

    Để duy trì tuổi thọ pin lâu hơn, thì độ sáng màn hình cũng là yếu tố quyết định, hãy giảm độ sáng màn hình hoặc cài độ sáng tự động giúp máy đỡ tốn pin hơn. Bằng cách vuốt trung trung tâm điều khiển từ dưới lên và giảm độ sáng màn hình xuống.

    Để cài đặt chế độ màn hình sáng tự động, hãy vào Cài đặt => Màn hình & Độ sáng => bật Tự động.

    Sử dụng Wifi

    Theo Apple, họ khuyên người dùng nên dùng wifi hơn là sử dụng mạng dữ liệu di động, vì wifi ít tiêu hao năng lượng pin hơn mạng di động.

    Bật chế độ nguồn điện thấp

    Bật chế độ nguồn điện thấp sẽ giúp máy kéo dài thời lượng pin, đa phần chế độ này sẽ tự động bật khi điện thoại còn 20% pin, nhưng bạn cũng có thể bật chế độ này lên sớm hơn bằng cách vào Cài đặt => Pin => bật Chế độ nguồn điện thấp, hoặc bạn có thể sử dụng trung tâm điều khiển bằng cách vuốt từ dưới lên và ấn vào icon hình cục pin.

    Kiểm tra tình trạng pin

    Kiểm tra tình trạng pin là cách tốt nhất để xem pin còn hoạt động tốt hay không, nếu công suất pin dưới 80% thì bạn nên đi thay pin mới. Để kiểm tra sức khỏe pin hãy vào Cài đặt => Pin => Tình trạng pin. Để pin khỏe mạnh hơn thì mình khuyên bạn nên bật chế độ Sạc pin được tối ưu hóa.


     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage