Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, P. Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone
Ngày đăng: 07/07/2024 02:43 PM

    Bài viết này sẽ hướng dẫn cách hạn chế tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone, giúp ngăn xử lý quá đà và giữ ảnh trông tự nhiên hơn.

    Mặc dù Apple đã tích hợp công nghệ Deep Fusion vào iPhone để cải thiện chất lượng hình ảnh, tính năng tự động cải thiện đôi khi lại quá đà, làm giảm chất lượng ảnh do xử lý quá mức. Nhiều người dùng trên toàn cầu phản ánh rằng nó thường xử lý quá đà, khiến ảnh trông giả tạo và không tự nhiên. Nếu bạn đang tìm cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone, đừng bỏ qua bài viết này.

    Có thể tắt tính năng tự động cải thiện camera trên iPhone hay không?

    Thực tế là bạn không thể tắt hoàn toàn tính năng tự động cải thiện camera trên iPhone. Lý do là công nghệ Deep Fusion được tích hợp sâu vào hệ thống camera của iPhone, và can thiệp vào nó là điều bất khả thi. Deep Fusion tự động hoạt động ngay khi bạn chụp ảnh và áp dụng một số hiệu chỉnh cơ bản, như điều chỉnh độ sáng, màu sắc và giảm nhiễu, để nâng cao chất lượng ảnh.

    Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, những cải thiện tự động này, do bão hòa và phơi sáng quá mức, làm thay đổi bản chất thực của ảnh. Đáng tiếc là bạn không thể khôi phục ảnh về trạng thái ban đầu sau khi các cải thiện tự động được áp dụng, điều này xảy ra trong tích tắc.

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    Cách ngăn không cho iPhone tự động cải thiện ảnh

    Mặc dù không thể tắt hoàn toàn các cải thiện tự động, nhưng có một số giải pháp giúp bạn hạn chế việc iPhone tự động cải thiện ảnh ở một mức độ nào đó. Hãy cùng xem xét chúng.

    1. Tắt Smart HDR

    Apple giới thiệu tính năng Smart HDR trong Camera lần đầu tiên trên dòng iPhone XS. Smart HDR cải thiện chất lượng ảnh chụp trong các điều kiện ánh sáng khác nhau bằng cách cho phép Camera chụp nhiều ảnh ở các mức phơi sáng khác nhau, sau đó kết hợp chúng lại để tạo ra một ảnh duy nhất với điểm nổi bật và chi tiết bóng tốt hơn.

    Do đó, các ảnh bị phơi sáng quá mức có thể do tính năng Smart HDR thay vì Deep Fusion. Vì vậy, tắt Smart HDR có thể mang lại ảnh chất lượng tốt hơn. Trong khi Smart HDR tự động hoạt động trên iPhone 13 hoặc các dòng máy mới hơn, bạn có thể tùy chỉnh thủ công trên iPhone 12 hoặc các mẫu trước đó.

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    2. Tắt HDR Video

    Tương tự như ảnh, tính năng HDR Video cũng ảnh hưởng đến chất lượng video được ghi bằng cách mang lại "màu sắc và độ tương phản giống thật" và có thể khiến nó trông hơi quá sáng. Tắt tính năng này có thể giúp giữ lại chất lượng tốt hơn.

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    3. Chụp ở định dạng ProRAW

    Nếu tắt Smart HDR không hiệu quả, hãy thử chụp ảnh ở định dạng RAW. Khi bạn chuyển sang định dạng Apple ProRAW, bạn có toàn quyền kiểm soát các khả năng của ứng dụng Camera trên iPhone, và các bức ảnh kết quả sẽ có ít hoặc không có xử lý hình ảnh. Đây là cách để chuyển sang định dạng Apple ProRAW trên iPhone:

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    4. Tắt Chế độ ban đêm

    Mặc dù Deep Fusion thường chịu trách nhiệm tạo ra hình ảnh được cải thiện quá mức, Chế độ ban đêm có thể là thủ phạm chính gây ra hình ảnh quá bóng và quá bão hòa khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Chế độ ban đêm được bật tự động bất cứ khi nào cảm biến camera phát hiện điều kiện ánh sáng yếu. Tuy nhiên, bạn có thể tắt nó thủ công.

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    5. Chụp ảnh ở chế độ Chụp liên tiếp

    Một cách khác để hạn chế các cải thiện tự động trên iPhone là chụp ảnh ở chế độ Chụp liên tiếp. Ở chế độ này, Camera iPhone chụp nhiều ảnh trong thời gian rất ngắn, giúp công nghệ Deep Fusion ít có cơ hội áp dụng các cải thiện tự động. Để chụp ảnh ở chế độ Chụp liên tiếp:

    Để chọn ảnh từ một bộ ảnh chụp liên tiếp:

    6. Sử dụng Live Photos

    Sử dụng Live Photos là cách tốt nhất để bỏ qua cải thiện tự động trên iPhone, vì hình ảnh được chụp ở chế độ Live Photo không nhận được xử lý cải thiện tự động. Do đó, bạn có thể dễ dàng truy cập các phiên bản chưa chỉnh sửa của hình ảnh đã chụp.

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    7. Chuyển sang ứng dụng camera của bên thứ ba

    Nếu bạn thấy khó nhớ tất cả các cách giải quyết trên, hãy thử sử dụng các ứng dụng Camera của bên thứ ba như Blackmagic Camera, được thiết kế riêng cho iPhone. Ứng dụng này không chỉ bỏ qua các cải tiến tự động trên iPhone mà còn cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các tùy chỉnh chuyên nghiệp, tương tự như trên một máy ảnh chuyên nghiệp.

    Cách tắt tính năng tự động cải thiện ảnh trên iPhone

    Mặc dù chúng ta đánh giá cao chất lượng hình ảnh của iPhone, đôi khi công nghệ Deep Fusion vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Điều đáng tiếc là bạn không có lựa chọn nào khác ngoài các cải tiến tự động. Tuy nhiên, những giải pháp được đề cập trong bài viết này có thể giúp bạn phần nào khắc phục vấn đề.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage