Hướng dẫn cách phân biệt các loại iPhone qua mã kiểu máy

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, KP6, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Hướng dẫn cách phân biệt các loại iPhone qua mã kiểu máy
Ngày đăng: 16/01/2022 02:41 PM


    Người dùng iOS có thể dễ dàng xác định, phân biệt các loại iPhone mà mình đang dùng nhờ kiểm tra mã model (kiểu máy). Liệu iPhone của bạn thuộc loại hoàn toàn mới, đổi bảo hành, CPO hay hàng trưng bày? Và làm thế nào để phân biệt nhiều loại iPhone? Di Động Nhật Nam sẽ giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

    Cách kiểm tra mã kiểu máy iPhone

    Bằng mã kiểu máy của iPhone chúng ta có thể tra được khá nhiều thông tin quan trọng, đặc biệt nhất là 2 yếu tố nguồn gốc và loại máy.

    Kiểu máy (Model) được in ở vỏ hộp

    Để đọc kiểu máy nhằm xác định loại iPhone, các bạn vào phần: Cài đặt > Cài đặt chung (General) > Giới thiệu (About).

    Tại đây, chúng ta sẽ biết được các thông tin như: bộ nhớ, phiên bản iOS, IMEI, nhưng các bạn chú ý mục Kiểu máy.

    Phân biệt các loại iPhone từ mã kiểu máy

    Mã iPhone có dạng chung MxxxYY/A trong đó M sẽ thể hiện loại máy, còn YY sẽ là nguồn gốc máy ở thị trường nào. Ví dụ: LL- Mỹ, VN- Việt Nam, J- Nhật,… Để phân biệt các loại iPhone, hãy để ý đến ký tự đầu tiên của mã kiểu máy.

    Nó có thể là một trong bốn ký tự sau M, N, F, 3:

    Lưu ý cho các bạn là phân biệt các loại iPhone để biết chúng ta đang sử dụng hàng nào và có xứng đáng với số tiền mà các bạn bỏ ra không. Về mặt chất lượng, tất cả đều được Apple sản xuất, nên chất lượng vẫn được an tâm.

    Một số thị trường có vài khác biệt đặc trưng, kinh điển như máy J (Nhật) hoặc KH (Hàn) không thể tắt âm chụp hình để tránh chụp lén. Facetime không có sẵn hoặc không xuất hiện trên iPhone. iPad được mua ở Ả-Rập Xê-Út, Pakistan và các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất,…

     

    Xác định nguồn gốc iPhone

    Kế tiếp, hãy tra cứu iPhone của mình có nguồn gốc từ nước nào như Mỹ, Nhật, Hàn,…

    Xác định nguồn gốc iPhone

    Như trong hình, chiếc iPhone này có kiểu máy là ME541J/A, các bạn chỉ cần quan tâm những chữ cái nằm trước /A. Đây là phiên bản lock Nhật, nên có kí hiệu là J (Japan – Nhật). Còn với những máy Lock hoặc unlock bằng mã code được phân phối tại thị trường Mỹ thì sẽ có ký hiệu LL,…

    Các bạn lưu ý rằng, tất cả iPhone, iPad đều được sản xuất tại nhà máy Foxconn – Trung Quốc. Sau đó được phân phối ra những quốc gia khác nhau trên thế giới, nên chất lượng của chúng hoàn toàn giống nhau.

    Dưới đây là một số thị trường phổ biến thường thấy:

    1 số thị trường phổ biến cho sản phẩm của Apple

    Trên đây là cách phân biệt các loại iPhone bạn đang sử dụng. Từ mã kiểu máy, bạn có thể xác định được loại máy và nguồn gốc máy ở thị trường nào. Chúc các bạn áp dụng thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết đến bạn bè iFan của mình nhé!

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage