iOS 16 chính thức trình làng: Đại tu màn hình khóa, cải tiến lớn iMessages và hơn thế nữa

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, KP6, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
iOS 16 chính thức trình làng: Đại tu màn hình khóa, cải tiến lớn iMessages và hơn thế nữa
Ngày đăng: 14/06/2022 04:22 PM

    iOS 16 chính thức trình làng: Đại tu màn hình khóa, cải tiến lớn iMessages và hơn thế nữa

     

     

    Đến hẹn lại lên, trong khuôn khổ sự kiện dành cho các nhà phát triển Apple – WWDC 2022, Tim Cook và các cộng sự đã chính thức giới thiệu bản cập nhật iOS 16 dành cho iPhone. Hệ điều hành iOS phiên bản mới được bổ sung không ít tính năng thú vị và đánh dấu một số thay đổi về giao diện người dùng.

     

    iOS 16 có gì mới về tính năng hay nâng cấp nào đáng giá?

    Tất tần tật những tính năng mới của iOS 16

    Cải tiến lớn ở màn hình khóa

    Trên iOS 16, Apple đã tiến hành thay đổi mô hình hoạt động của thông báo màn hình khóa với dạng xếp chồng lên nhau để tránh chiếm dụng nhiều không gian hiển thị. Ngoài ra, bản cập nhật mới cho phép người dùng thỏa sức tùy chỉnh màn hình khóa theo cá tính và sở thích bản thân.

    Người dùng chỉ cần nhấn giữ và vuốt ngón tay là có thể chuyển đổi giữa các dạng khác nhau của màn hình khóa, đồng thời chọn linh hoạt màu chủ đề cũng như sắc thái giao diện. Apple còn cung cấp hẳn một thư viện hình nền chất lượng cao để chúng ta lựa chọn.

     

    Chỉnh sửa tin nhắn iMessages

     

    Với iOS 16, chủ nhân iPhone dễ dàng thu hồi tin nhắn, đánh dấu chưa đọc hoặc chỉnh sửa tin nhắn đã gửi tùy thích. Điều này đem đến nhiều sự tiện lợi hơn trong quá trình trò chuyện. Trong các bản cập nhật trước đây, tin nhắn được thu hồi sẽ chỉ mất ở chiều của bạn và vẫn hiển thị ở phía người nhận.

    iMessage còn cho phép người dùng thực hiện cuộc gọi một cách linh hoạt, gửi tin nhắn thoại dễ dàng. Tất cả các thông tin đều được mã hóa để bảo mật thông tin người dùng. Ngoài ra, tính năng Live Text đã được ứng dụng mở rộng sang video, cho phép chúng ta có thể chọn văn bản trực tiếp từ video.

     

    Chế độ Tập Trung được nâng cấp

    Được giới thiệu lần đầu kể từ phiên bản iOS 15, chế độ Tập Trung tạo điều kiện để chúng ta tập trung sự chú ý vào chỉ một ứng dụng/tác vụ duy nhất. Khi được kích hoạt, chế độ này sẽ tắt tất cả các thông báo có thể khiến bạn phân tâm từ những ứng dụng có trong máy.

    Bản cập nhật iOS 16 đem đến nhiều cài đặt hơn cho chế độ Tập Trung khi chúng ta chỉ cần vuốt ngay trên màn hình khóa để chuyển đổi giữa các chế độ như ngủ, làm việc… Giờ đây chế độ Tập Trung có khả năng kiểm soát toàn bộ nội dung bên trong các ứng dụng thay vì chỉ chú trọng vào thông báo để tránh gây xao nhãng.

     

    Dễ dàng quản lý tài khoản trẻ em

    Ios 16 Cung Cấp Nhiều Quyền Hơn Cho Các Bậc Phụ Huynh Trong Việc Kiểm Soát Thông Tin Mà Con Trẻ Tiếp Cận. Các Bậc Cha Mẹ Có Thể Giới Hạn Loại Nội Dung Mà Bé Truy Cập Được, Chia Sẻ Vị Trí Thiết Bị… Phụ Huynh Có Thể Gia Hạn Thêm Thời Gian Sử Dụng Iphone Cho Bé Thông Qua Các Yêu Cầu Trong Ứng Dụng Messages.

    Nâng cấp chế độ chuyển giọng nói thành văn bản

    Đội ngũ Apple đã nghiên cứu kỹ lưỡng chế độ chuyển giọng nói thành văn bản và áp dụng một số cải tiến nhằm tăng thêm sự linh hoạt khi sử dụng. Bàn phím sẽ được hiển thị xuyên suốt quá trình nhập văn bản bằng giọng nói để bạn chuyển đổi qua lại giữa các hình thức nhập liệu một cách dễ dàng.

    iOS 16 còn khéo léo tận dụng năng lực xử lý của iPhone để hỗ trợ người dùng tác chủ thể khuôn hình ra khỏi ảnh chỉ với một chạm, sau đó gửi hình ảnh chủ thể qua tin nhắn hoặc bất cứ nơi nào mà bạn muốn.

    Gia tăng tính bảo mật với Safety Check

    Tính năng Safety Check mới của iOS 16 hướng tới việc nâng cấp độ bảo mật và an toàn thông tin cá nhân lên một tầm cao mới. Với tính năng này, chúng ta sẽ nhanh chóng tắt tính năng chia sẻ với những người dùng khác, bạn có thể quản lý các thông tin liên quan đến vị trí, dữ liệu tài khoản, tin nhắn cá nhân…

     

    Một vài cải tiến về Apple Maps

    Để tăng thêm khả năng hỗ trợ người dùng khi đi đường, iOS 16 chứng kiến những cải tiến mới trên Apple Maps. Hãng cập nhật thêm nhiều khu vực được hỗ trợ và bổ sung chức năng tích hợp thẻ mới vào Wallet. Dù vậy, các cải tiến này hiện tương thích với người dùng Việt.

     

    Nâng cấp về nội dung Apple News

    Các tính năng thể thao mới sẽ hiện diện trên Apple News. Người dùng ở một số quốc gia như Mỹ, Anh, Canada sẽ dễ dàng tìm kiếm các thông tin về lĩnh vực thể thao trong Apple News qua nhiều cách khác nhau như widget hoặc thông báo. Những nội dung Apple News+ hết sức uy tín do Apple đã bắt tay với nhiều nguồn đáng tin cậy trong việc đưa tin. Tiếc rằng Apple News hiện chưa khả dụng ở thị trường nước ta.

     

     

    Thay đổi tính năng giải trí trên xe với CarPlay

    Với iOS 16, giao diện CarPlay được thiết kế hiện đại và mang lại những tùy chọn đa dạng, mang hơi hướng đặc trưng của Apple. CarPlay giờ đây sẽ trình diễn nhiều thông tin hơn, có thể tương tác tốt hơn với phần cứng mà chiếc xe hơi sở hữu, từ đó can thiệp nhằm tối ưu trải nghiệm giải trí cho người dùng.

    Danh sách các thiết bị được hỗ trợ iOS 16

    Theo một báo cáo gần đây đến từ iPhonesoft, Apple có thể sẽ ngừng hỗ trợ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus và iPhone SE vào năm tới. Bên cạnh đó, "Táo khuyết" cũng có thể sẽ ngừng hỗ trợ cập nhật iPadOS 16 cho iPad mini 4, iPad Air 2, iPad thế hệ thứ năm và các biến thể iPad Pro 2015. Điều này có nghĩa là iPhone/iPad chạy chip A10 Bionic của Apple hoặc mới hơn sẽ tương thích với phiên bản iOS tiếp theo.

    Do đó, đây có thể là danh sách các mẫu iPhone sẽ được “lên đời” iOS 16:

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage