iOS 18 có khiến iPhone hoạt động chậm chạp hay không?

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, P. Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
iOS 18 có khiến iPhone hoạt động chậm chạp hay không?
Ngày đăng: 17/09/2024 03:14 PM

    Bản cập nhật iOS 18 mới vừa được Apple phát hành mang đến nhiều tính năng hấp dẫn, nhưng liệu nó có khiến các dòng iPhone cũ chậm đi?

    Apple vừa ra mắt bản cập nhật phần mềm lớn mới nhất dành cho iPhone - iOS 18. Bản cập nhật này đi kèm với nhiều tính năng mới hấp dẫn. Tuy nhiên, mỗi khi có bản cập nhật phần mềm mới, câu hỏi quen thuộc lại xuất hiện: "Liệu bản cập nhật này có làm iPhone của bạn chậm đi không?" Hãy cùng tìm hiểu những điều cần biết về vấn đề này.

    Thách thức của việc cập nhật hệ điều hành trên thiết bị cũ

    Mỗi khi Apple phát hành một phiên bản hệ điều hành iOS mới, các trang mạng xã hội lại sôi động với vô số cuộc thảo luận. Người dùng đều đặt ra câu hỏi: "Liệu phiên bản mới này có khiến điện thoại của tôi chậm hơn hoặc hao pin hơn hay không?" Câu trả lời cho vấn đề này không hề đơn giản.

    Apple thường xuyên cập nhật phần mềm cho các thiết bị của mình, với các bản cập nhật lớn như iOS 18 được ra mắt hàng năm. Mỗi bản cập nhật hệ điều hành lớn đều được thiết kế để tương thích với nhiều mẫu iPhone nhất có thể. Năm nay, iOS 18 hỗ trợ một loạt các mẫu iPhone, trong đó thiết bị cũ nhất được hỗ trợ là iPhone XS và iPhone XR từ năm 2018.

    iOS 18 có làm iPhone hoạt động chậm chạp hay không

    Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng các điện thoại cũ không thể liên tục nhận các tính năng mới mà không ảnh hưởng đến hiệu suất ở một mức độ nào đó.

    Một số người cho rằng Apple cố tình làm chậm iPhone thông qua các bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, cần xem xét thực tế rằng những chiếc điện thoại từ năm 2018 không mạnh bằng các mẫu điện thoại ra mắt năm 2024. Do đó, các tính năng hiện đại của iOS 18 năm 2024 khó có thể hoạt động mượt mà trên thiết bị cũ hơn.

    Trong trường hợp lý tưởng, Apple sẽ nỗ lực hết sức để giảm thiểu tác động đến hiệu suất. Tuy nhiên, việc này chỉ có thể thực hiện ở một mức độ nhất định khi phần mềm hiện đại phải chạy trên thiết bị cũ và kém mạnh mẽ hơn.

    Quyết định nâng cấp một cách sáng suốt

    Vậy liệu iOS 18 có làm iPhone của bạn chạy chậm hơn không? Câu trả lời là có thể có, cũng có thể không.

    Nếu bạn đang sử dụng một chiếc iPhone từ vài năm gần đây, rất có thể bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt đáng kể. Tuy nhiên, nếu thiết bị của bạn đã cũ hơn, thì rủi ro sẽ tăng lên một chút.

    iOS 18 có làm iPhone hoạt động chậm chạp hay không

    Quyết định nâng cấp hay không nằm trong tay bạn: bạn muốn truy cập các tính năng mới của iOS 18, hay bạn muốn đảm bảo rằng iPhone của mình vẫn chạy mượt mà như hiện tại?

    Chắc chắn, Apple sẽ rất vui nếu bán được cho bạn một chiếc iPhone 16 mới. Vì so với hầu hết các hãng khác, Apple đã làm tốt hơn nhiều trong việc cung cấp các bản cập nhật phần mềm và bảo mật liên tục cho người dùng thiết bị cũ. Thậm chí, Apple còn cung cấp iOS 17.7 như một lựa chọn thay thế cho iOS 18, với đầy đủ các bản vá bảo mật quan trọng.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage