Nên mua iPad Gen 5 hay iPad Gen 6 ?!

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, KP6, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Nên mua iPad Gen 5 hay iPad Gen 6 ?!
Ngày đăng: 20/10/2021 02:05 PM

    Nên mua iPad Gen 5 hay iPad Gen 6 để phục vụ cho nhu cầu học tập, làm việc, gaming? Cùng Nhật Nam tìm hiểu ngay qua bài viết này!

    iPad Gen 5 và iPad Gen 6 là 2 chiếc iPad có ngoại hình tương tự nhau, tuy nhiên điểm khác nhau của chúng lại đến từ những cấu hình từ bên trong máy.

    Điểm giống nhau của iPad Gen 5 và iPad Gen 6.

    Về cơ bản iPad Gen 5 9.7 inch 2017 và iPad Gen 6 9.7 inch 2018 có ngoại hình y hệt nhau. Bên cạnh đó các phần cứng như màn hình, loa, camera gần như tương tự.

    Trong đó màn hình của bộ đôi iPad Gen 5 và iPad Gen 6 đều là màn hình Retina IPS LCD 9.7 inch với mật độ điểm ảnh 264PPI. Với màn hình này bạn hoàn toàn có thể nghe nhạc, xem phim, lướt web với hình ảnh hiển thị sắc nét, mượt mà.

    Đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất và là lợi thế cạnh tranh của iPad Gen 5 và iPad Gen 6. Bên cạnh đó, cả hai máy còn được trang bị cụm loa kép có chất lượng khá tốt, to rõ.

    Còn về camera, cả 2 máy đều có camera chính 8MP ở phía sau máy có thể ghi lại ổn các hoạt động hàng ngày của người dùng, ở phía trước là camera selfie 1.2MP. Với hệ thống camera và các thuật toán của Apple thì chắc chắn với bạn đây là cụm camera ổn định, sắc nét nhất bạn có thể tìm được trong tầm giá này.

    Cuối cùng là viên pin 8827 mAh của bộ đôi iPad Gen 5 và iPad Gen 6 đủ dùng trong 1 ngày cho các tác vụ học tập, làm việc mà không dùng quá nhiều đến 4G hay chiến game. Thế như với chip A10 Fusion chắc chắn chiếc iPad Gen 6 sẽ hoạt động mạnh mẽ với thời gian sử dụng nhỉnh hơn.

    Điểm khác nhau của iPad Gen 5 và iPad Gen 6.

    Về điểm khác biệt, iPad Gen 5 và iPad Gen 6 khác nhau ở 2 điểm nổi bật sau đây: Hiệu năng và cổng kết nối.

    Đầu tiên, về hiệu năng có thể nói đến là chip cung cấp sức mạnh của 2 chiếc iPad Gen 5 và iPad Gen 6. Apple đã thay đổi cho chiếc iPad Gen 6 thế hệ chip được nâng cấp từ chip A9 của iPad Gen 5 lên chip A10 Fusion.

    Và dĩ nhiên thế hệ chip A10 Fusion sẽ có sức mạnh nhỉnh hơn đến 40% so với chip A9 của iPad Gen 5. Tuy nhiên nếu bạn chỉ cần 1 chiếc máy để phục vụ cho các tác vụ như nghe nhạc, xem phim, gaming nhẹ nhàng như Temple Run, đa nhiệm đọc báo, lướt web thì cả 2 chiếc iPad Gen 5 và Gen 6 đều có thể xử lý nhẹ nhàng cho bạn.

    Ngược lại với các tác vụ đòi hỏi đồ họa hay hiệu năng cao hơn thì iPad Gen 6 với chip A10 Fusion mạnh mẽ hơn sẽ giúp bạn làm việc tốt hơn.

    Tuy nhiên, cả 2 chiếc máy này sẽ phục vụ tốt nhất cho các tác vụ học tập, làm việc nhẹ nhàng. 

    Ngoài ra, điểm khác nhau thứ 2 của bộ đôi iPad Gen 5 và iPad Gen 6 chính là cổng kết nối đa dạng hơn. Với iPad Gen 6 bạn có thể kết nối với bút Apple Pencil để phục vụ cho các tác vụ vẽ vời, viết nháp phục vụ cho công việc học tập và giải trí của mình.

    Nên mua iPad Gen 5 hay iPad Gen 6?

    Với những thông tin trên có nên mua iPad Gen 5 và iPad Gen 6 không? Cả 2 chiếc máy đều có ngoại hình đặc sắc, cấu hình tầm trung tạm ổn để phục vụ cho công việc và học tập.

    Ngoài ra khi bạn cần chụp ảnh hay kết nối 4G khi không có Wifi thì cả 2 chiếc iPad này đều có thể đáp ứng được. iPad Gen 5 sẽ phù hợp với người dùng chỉ có nhu cầu học tập và sử dụng iPad cho các tác vụ nhẹ nhàng.

    Còn với iPad Gen 6, bạn sẽ có thêm 1 chức năng viết vẽ với Apple Pencil cực kỳ thú vị và 1 viên pin thời lượng lâu hơn, cấu hình mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó, nếu như bạn có lỡ ghiền Liên Quân hay chạy bo 1 chút với PUBG thì iPad Gen 6 vẫn có thể hỗ trợ cho bạn tốt hơn.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage