Sạc MagSafe là gì, khả dụng với dòng iPhone nào?

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, P. Tân Tiến, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Sạc MagSafe là gì, khả dụng với dòng iPhone nào?
Ngày đăng: 18/09/2024 06:38 PM

    Với MagSafe, người dùng Apple có thể sạc thiết bị của mình một cách nhanh gọn, tối ưu hơn hình thức sạc dây thông thường.

    Sạc MagSafe là công nghệ sạc không dây mới từ Apple, giúp người dùng tối ưu hóa thời gian và phương thức sạc điện thoại sao cho nhanh gọn nhất. Sau đây Nhật Nam Store sẽ giải thích cho bạn mọi thứ về sạc MagSafe, cũng như so sánh nó với các sạc dây bình thường.

    Sạc MagSafe là gì

    MagSafe là công nghệ sạc không dây được Apple giới thiệu vào năm 2020. Đây là một hệ thống sạc từ tính được thiết kế đặc biệt cho iPhone, tận dụng nam châm để đảm bảo sự căn chỉnh chính xác giữa bộ sạc và thiết bị. Bộ sạc MagSafe gắn kết một cách an toàn và chính xác vào mặt sau của iPhone, tạo ra trải nghiệm sạc không dây hiệu quả và thuận tiện hơn.

    Sạc MagSafe hỗ trợ dòng iPhone và thiết bị Apple nào?

    MagSafe được hỗ trợ trên các mẫu iPhone sau:

    Sạc MagSafe là gì

    Ngoài ra, MagSafe cũng tương thích với:

    Lưu ý rằng mặc dù có thể sử dụng sạc MagSafe với các mẫu iPhone cũ hơn hỗ trợ sạc không dây Qi, nhưng chúng sẽ không có tính năng gắn kết từ tính và tốc độ sạc sẽ chậm hơn.

    Công suất của sạc MagSafe

    Sạc MagSafe cung cấp công suất sạc tối đa là 15W cho hầu hết các mẫu iPhone tương thích. Tuy nhiên, có một số ngoại lệ như công suất sạc tối đa là 12W với iPhone 12 Mini và iPhone 13 Mini, hay 5W với AirPods.

    Để đạt được công suất sạc tối đa, cần sử dụng bộ chuyển đổi nguồn USB-C 20W trở lên của Apple hoặc bộ chuyển đổi nguồn USB-C của bên thứ ba đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cần thiết.

    Mất bao lâu để sạc đầy iPhone với MagSafe?

    Thời gian sạc đầy iPhone bằng MagSafe phụ thuộc vào mẫu iPhone và dung lượng pin. Dưới đây là ước tính thời gian sạc cho một số mẫu iPhone phổ biến:

    Sạc MagSafe là gì

    Lưu ý rằng thời gian sạc có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như nhiệt độ môi trường, mức pin ban đầu và việc sử dụng iPhone trong khi sạc.

    So sánh MagSafe với sạc dây thông thường

    MagSafe có một số ưu điểm và nhược điểm so với sạc dây thông thường. Vì không dây nên MagSafe tiện lợi cho việc gắn - tháo hơn khi người dùng ngoài đường. Cách sạc này cũng giảm nguy cơ hỏng cổng sạc do cắm và rút thường xuyên, và người dùng có thể yên tâm sử dụng thiết bị trong khi đang sạc.

    Tuy vậy, MagSafe có một số hạn chế như tốc độ sạc chậm hơn so với sạc có dây. Ngoài ra, giá thành để sở hữu một bộ sạc MagSafe cao hơn, đồng thời mang lại hiệu quả năng lượng thấp hơn và tạo nhiệt nhiều hơn, có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin điện thoại.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage