Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể là nguyên nhân phá huỷ điện thoại?

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 336 Nguyễn Ái Quốc, KP6, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể là nguyên nhân phá huỷ điện thoại?
Ngày đăng: 12/04/2022 10:41 AM

    Sử dụng điện thoại quá nhiều có thể là nguyên nhân phá huỷ điện thoại? Đây là 5 thói quen cần tránh

    Điện thoại thông minh vốn dĩ chỉ là thiết bị giúp bạn giải trí, làm việc…nhưng nếu bạn sử dụng điện thoại quá nhiều và hoạt động hết công suất, cũng thường mắc những thói quen xấu chắc chắn sẽ gây tác hại không tốt. Cùng Di Động Nhật Nam tìm hiểu 5 thói quen cần tránh khi sử dụng điện thoại nhé.

    1. Mua dây sạc giá rẻ 

    Khi đối diện với chi phí dành cho cho sản phẩm công nghệ khiến bạn ngán ngẩm, vì thế, bạn có thói quen tiết kiệm hay phần nào được phần đó.

    Nếu bạn hay mua dây sạc hay củ sạc với giá rẻ, và không thương hiệu, không rõ nguồn gốc . Có thể, đây là nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị hư liên tục, hoặc có khi lại gây hoả hoạn điện giật. Vì vậy, bạn nên cân nhắc chọn sản phẩm chính hãng, có kiểm định rõ ràng hạn chế khả năng xấu và “bảo vệ” điện thoại của bạn.

    Cuối cùng là luôn đặt dây sạc, củ sạc ở vị trí thoáng mát, tránh gần nơi ẩm thấp hay nhiều nắng làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

     

    2. Không sử dụng ốp bảo vệ

    Không phải tự nhiên cần chiếc ốp lưng, không chỉ làm đẹp hơn cho điện thoại, mà nhiệm vụ chính của chúng chính là bảo vệ điện thoại tránh va đập, hay ảnh hưởng phần cứng bên trong.

    Nếu sử dụng điện thoại quá nhiều mà còn không dùng ốp lưng, tong trường hợp điện thoại va đập mạnh, điện thoại có thể tắt nguồn và không bật lên được nữa, bởi các phần cứng bên trong bị hư hại nghiêm trọng. Hoặc sản phẩm bị ảnh hưởng phần nào đó, nếu bạn đến cửa hàng thu cũ đổi mới, khả năng cao sẽ không được chấp thuận.

    Vì thế, với giá bán không quá cao, đa dạng mẫu mã giúp bạn có lựa chọn phù hợp với điện thoại của bạn.

    3. Pin bị tiêu hao pin liên tục

    Bạn có biết, pin điện thoại sẽ xuống cấp dần theo thời gian. Vì thế, sau 1-2 năm thời lượng pin tối đa sẽ không còn cao như ban đầu. Nhưng nếu bạn sử dụng điện thoại quá nhiều và có những thói quen xấu sẽ “tiễn” thời lượng của điện thoại tiêu hao nhanh hơn.

    Ví dụ như bạn vừa dùng điện thoại vừa sạc pin, sạc pin liên tục…để tránh tình trạng này, bạn nên thường xuyên xả cạn và sạc lại điện thoại trước khi điện thoại bị sập nguồn, giữ pin trên mức 30% hoặc cao hơn…

    4. Sử dụng điện thoại dưới nước

    Điều bạn có thể cân nhắc chính là dù điện thoại của bạn được xếp hạng chuẩn kháng nước lên đến IP67 hoặc IP68, bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với nước.

    Bởi điện thoại của bạn cũng là thiết bị điện tử, khả năng “không thấm nước” cũng có giới hạn nhất định, luôn có khả nặng bị nước xâm nhập vào bên trong sản phẩm, và càng tiếp xúc nhiều cành giảm khả năng chống chịu của thiết bị.

    Việc tiếp xúc với nước nhiều lần sẽ không làm hỏng điện thoại của bạn ngay lập tức. Nhưng theo thời gian, có thể ảnh hưởng và gây lỗi ở một số linh kiện lỡ “chạm” với nước.

    5. Không thực hiện tốt bảo mật

    Trên điện thoại của bạn chắc chắc sẽ có những bản vá “bảo mật” tuy có vẻ nhàm chán và không khẩn cấp, nhưng chúng có thể bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại và các vấn đề nghiêm trọng khác. Vì vậy, đừng bỏ chúng đi.

    Hãy đảm bảo rằng các ứng dụng của bạn cũng cập nhật vì chúng thường sẽ có các bản sửa lỗi tương tự và các bản cập nhật bảo mật giúp bạn an toàn.

    Nếu bạn là người sử dụng điện thoại quá nhiều thì trên đây 5 thói quen bạn cần tránh để bạn sử dụng thiết bị bền hơn. Hy vọng, bài viết đã cung cấp thông tin giúp ích cho bạn.

     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage