Tốc độ sạc iPhone nhanh đến mức nào?

'' Trung Thực - Uy Tín - Tận Tâm ''
Hotline: 0978115131 Địa chỉ: 543 Nguyễn Ái Quốc, Kp6, Biên Hòa, Đồng Nai
Thu cũ
Đổi mới
Bảo Hàng
Chất Lượng
Tốc độ sạc iPhone nhanh đến mức nào?
Ngày đăng: 21/10/2024 04:59 PM

    Người dùng có thể sạc iPhone lên 50% trong 30 phút, nhưng tốc độ và hiệu suất sạc phụ thuộc vào model iPhone và loại sạc bạn sử dụng.

    Mặc dù các nhà sản xuất điện thoại thông minh thường quảng cáo về vi xử lý mạnh mẽ hay camera tiên tiến, chính những cải tiến nhỏ mới thực sự nâng cao trải nghiệm người dùng. Sạc nhanh là một ví dụ điển hình - việc tải ứng dụng nhanh hơn vài giây trở nên vô nghĩa nếu điện thoại của bạn không đủ pin để hoạt động suốt ngày làm việc hoặc một chuyến bay dài. Điều quan trọng là khả năng sử dụng thiết bị mọi lúc, mọi nơi.

    Apple thường kín tiếng hơn các đối thủ về thông số sạc. Vậy, thực tế bạn có thể mong đợi tốc độ sạc iPhone nhanh đến mức nào?

    Tổng quan nhanh về sạc iPhone

    Apple không luôn cung cấp thông số chi tiết về thời gian sạc. Theo hướng dẫn sạc nhanh của hãng, bạn có thể sạc iPhone lên 50% trong khoảng 30 phút với bộ sạc USB-C. Tuy nhiên, mỗi mẫu iPhone có dung lượng pin và khả năng sạc khác nhau - bộ sạc 18W dùng cho iPhone 8 sẽ không hiệu quả bằng khi dùng cho iPhone 16 Pro. Nhìn chung, công suất sạc càng cao, iPhone sẽ sạc càng nhanh.

    Tốc độ sạc iPhone nhanh đến mức nào

    Nguyên tắc cơ bản là: iPhone có công suất định mức càng cao thì tốc độ sạc càng nhanh, miễn là bạn sử dụng cáp và bộ sạc phù hợp hoặc vượt công suất đó. Bạn cũng có thể sạc bằng phụ kiện có công suất thấp hơn, nhưng quá trình này sẽ chậm hơn và đôi khi không thiết thực. Cần lưu ý rằng có các thông số khác nhau cho sạc có dây (USB-C/Lightning) và sạc không dây (MagSafe/Qi), trong đó sạc có dây thường nhanh hơn, đặc biệt trên các dòng iPhone cũ.

    Tốc độ sạc iPhone nhanh đến mức nào?

    Dưới đây là những gì bạn có thể mong đợi từ tất cả các dòng iPhone hiện đang bán tính đến tháng 10/2024:

    Tốc độ sạc iPhone nhanh đến mức nào

    Các dòng iPhone gần đây có thể sạc đầy pin chỉ trong khoảng một giờ hoặc ít hơn khi sử dụng bộ sạc USB-C 20W của Apple. Tuy nhiên, bộ sạc này cần được mua riêng hoặc thay thế bằng một trong nhiều lựa chọn từ các nhà sản xuất bên thứ ba. Apple chỉ cung cấp cáp sạc trong hộp, cụ thể là cáp USB-C-to-Lightning cho iPhone 14 và iPhone SE.

    Đáng chú ý, để đạt tốc độ sạc MagSafe tương đương USB-C, bạn cần sở hữu iPhone 16. Kể cả khi đó, một bộ sạc công suất cao hơn (thường từ 30W trở lên) là cần thiết. Hầu hết phụ kiện MagSafe vẫn giới hạn ở mức 15W, ngoại trừ bộ sạc MagSafe chính hãng của Apple, gần đây đã được nâng cấp để hỗ trợ công suất lên đến 25W.

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Fanpage